CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẠI LÝ THUẾ QUANG MINH
0987 519 016 - 0902 268 216

Có được thanh toán cho những ngày phép trong năm chưa sử dụng hết không?

13/11/2020

-

Admin

-

0 Bình luận

Theo khoản 3 điều 113 Bộ luật Lao động năm 2019 (có hiệu lực từ 1/1/2021), chỉ người lao động do thôi việc, bị mất việc làm mà chưa nghỉ hằng năm hoặc chưa nghỉ hết số ngày nghỉ hằng năm mới được công ty thanh toán tiền lương cho những ngày chưa nghỉ.

Trường hợp, người lao động chưa nghỉ hết ngày nghỉ hằng năm mà vẫn tiếp tục làm việc tại công ty sẽ không được thanh toán tiền lương cho những ngày chưa nghỉ.

Theo quy định hiện hành, khoản 1 điều 114 Bộ luật Lao động năm 2012, người lao động vì các lý do khác mà chưa nghỉ hằng năm hoặc chưa nghỉ hết số ngày nghỉ hằng năm thì cũng được thanh toán bằng tiền những ngày chưa nghỉ.

Như vậy, từ 1/1/2021, nếu người lao động chưa nghỉ hết ngày nghỉ hằng năm do thôi việc, bị mất việc sẽ được công ty chi trả tiền lương cho những ngày chưa nghỉ; trường hợp chưa nghỉ hết ngày nghỉ hằng năm vì lý do khác sẽ không được công ty chi trả tiền lương những ngày chưa nghỉ.

Vì theo quy định mới, người lao động còn làm việc cho công ty mà chưa nghỉ hết ngày nghỉ hằng năm sẽ không được công ty chi trả tiền lương cho những ngày chưa nghỉ nên người lao động cần thực hiện điều sau để đảm bảo quyền lợi chính đáng cho mình:
- Nghỉ hết số ngày nghỉ hằng năm theo quy định;
- Hoặc thỏa thuận trước với công ty là chuyển số ngày chưa nghỉ hằng năm qua năm sau theo khoản 4 điều 113 Bộ luật Lao động năm 2019 (lưu ý, người lao động có thể thỏa thuận với công ty để nghỉ hằng năm thành nhiều lần hoặc nghỉ gộp tối đa ba năm một lần).

Hãy liên hệ ngay với Công ty CP Đại lý Thuế Quang Minh
Địa chỉ công ty: Chung cư CT4, Khu đô thị mới Tứ Hiệp, xã Tứ Hiệp, Huyện Thanh trì, Hà Nội
Địa chỉ email: dailythuequangminh.cskh@gmail.com
Hotline:(+84) 0987 519 016 - 0902 268 216

TAGS :

ngày phép chưa sử dụng

Bình luận của bạn

TIN MỚI

Hóa đơn điện tử lập trước ký sau thì ngày ký không được quá bao nhiêu lâu so với ngày lập. Nếu vậy có bị phạt lỗi xuất hóa đơn sai thời điểm không?

Hóa đơn điện tử lập trước ký sau thì ngày ký không được quá bao nhiêu lâu so với ngày lập. Nếu vậy có bị phạt lỗi xuất hóa đơn sai thời điểm không?

Căn cứ quy định tại Điều 14 Luật Thuế GTGT; Căn cứ Điều 5, điểm a khoản 2 Điều 9 Nghị định số 209/2013/NĐ-CP ngày 18/12/2013 của Chính phủ; Căn cứ Điều 8, Khoản 1 Điều 15 Thông tư số 219/2013/TT-BTC ngày 31/12/2013 của Bộ Tài chính hướng dẫn thi hành Luật...

17/08/2024 0
Gia hạn thời hạn nộp thuế Tiêu thụ đặc biệt (“TTĐB”) đối với ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước năm 2024

Gia hạn thời hạn nộp thuế Tiêu thụ đặc biệt (“TTĐB”) đối với ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước năm 2024

Ngày 17/6/2024, Chính phủ ban hành Nghị định số 65/2024/NĐ-CP gia hạn thời hạn nộp thuế TTĐB đối với ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước năm 2024, với nội dung chính như sau: Đối tượng áp dụng: Doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước Thời hạn gia...

17/08/2024 0
Gia hạn thời hạn nộp thuế trong năm 2024

Gia hạn thời hạn nộp thuế trong năm 2024

Ngày 17/6/2024, Chính phủ ban hành Nghị định số 64/2024/NĐ-CP (“Nghị định 64”) về việc gia hạn thời hạn nộp thuế Giá trị gia tăng ("GTGT"), thuế Thu nhập doanh nghiệp ("TNDN"), thuế Thu nhập cá nhân ("TNCN") và tiền thuê đất trong năm 2024. Nghị định 64 có hiệu...

17/08/2024 0