Có được xuất hóa đơn trong thời gian tạm ngừng kinh doanh không?
29/10/2024
-Admin
-0 Bình luận
Theo điểm c, khoản 1, Điều 16 Nghị định 123/2020/NĐ-CP thì việc doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, tổ chức khác, hộ, cá nhân kinh doanh thông báo với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền tạm ngừng kinh doanh thuộc một trong những trường hợp phải ngừng sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế, ngừng sử dụng hóa đơn điện tử không có mã của cơ quan thuế.
Bên cạnh đó, tại khoản 4, Điều 16 Nghị định 123/2020/NĐ-CP cũng có quy định như sau:
4. Trường hợp doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, tổ chức khác, hộ, cá nhân kinh doanh đang trong thời hạn tạm ngừng kinh doanh cần có hóa đơn điện tử giao cho người mua để thực hiện các hợp đồng đã ký trước ngày tạm ngừng kinh doanh thì doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, tổ chức khác, hộ, cá nhân kinh doanh sử dụng hóa đơn điện tử cấp theo từng lần phát sinh theo hướng dẫn tại khoản 2 Điều 13 Nghị định này.
Theo đó, trường hợp doanh nghiệp đang trong thời gian tạm ngừng kinh doanh thì không được phép thực hiện bất cứ giao dịch nào liên quan đến mua hàng hóa, dịch vụ và không được lập, xuất hóa đơn điện tử. Trường hợp cần có hóa đơn điện tử giao cho người mua để thực hiện các hợp đồng đã ký trước đó thì thực hiện theo hướng dẫn tại khoản 2, Điều 13 Nghị định 123/2020/NĐ-CP.
Bình luận của bạn