CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẠI LÝ THUẾ QUANG MINH
0987 519 016 - 0902 268 216

Có được xuất hóa đơn trong thời gian tạm ngừng kinh doanh không?

29/10/2024

-

Admin

-

0 Bình luận

Theo điểm c, khoản 1, Điều 16 Nghị định 123/2020/NĐ-CP thì việc doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, tổ chức khác, hộ, cá nhân kinh doanh thông báo với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền tạm ngừng kinh doanh thuộc một trong những trường hợp phải ngừng sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế, ngừng sử dụng hóa đơn điện tử không có mã của cơ quan thuế.

Bên cạnh đó, tại khoản 4, Điều 16 Nghị định 123/2020/NĐ-CP cũng có quy định như sau:

4. Trường hợp doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, tổ chức khác, hộ, cá nhân kinh doanh đang trong thời hạn tạm ngừng kinh doanh cần có hóa đơn điện tử giao cho người mua để thực hiện các hợp đồng đã ký trước ngày tạm ngừng kinh doanh thì doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, tổ chức khác, hộ, cá nhân kinh doanh sử dụng hóa đơn điện tử cấp theo từng lần phát sinh theo hướng dẫn tại khoản 2 Điều 13 Nghị định này.

Theo đó, trường hợp doanh nghiệp đang trong thời gian tạm ngừng kinh doanh thì không được phép thực hiện bất cứ giao dịch nào liên quan đến mua hàng hóa, dịch vụ và không được lập, xuất hóa đơn điện tử. Trường hợp cần có hóa đơn điện tử giao cho người mua để thực hiện các hợp đồng đã ký trước đó thì thực hiện theo hướng dẫn tại khoản 2, Điều 13 Nghị định 123/2020/NĐ-CP.

Hãy liên hệ ngay với Công ty CP Đại lý Thuế Quang Minh
Địa chỉ công ty: Chung cư CT4, Khu đô thị mới Tứ Hiệp, xã Tứ Hiệp, Huyện Thanh trì, Hà Nội
Địa chỉ email: dailythuequangminh.cskh@gmail.com
Hotline:(+84) 0987 519 016 - 0902 268 216

TAGS :

#xuathoadonkhitamngungkinhdoanh

Bình luận của bạn

TIN MỚI