Hàng cho biếu tặng nhân viên, khách hàng có phải lập, xuất hóa đơn?
29/10/2024
-Admin
-0 Bình luận
1. Hàng cho biếu tặng nhân viên, khách hàng có phải lập, xuất hóa đơn?
Căn cứ pháp lý quy định về hàng biếu tặng, cụ thể như sau:
Theo khoản 1 Điều 4 Nghị định 123/2020/NĐ-CP quy định về nguyên tắc lập, quản lý, sử dụng hóa đơn, chứng từ cụ thể như sau:
Nguyên tắc lập, quản lý, sử dụng hóa đơn, chứng từ
Khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ, người bán phải lập hóa đơn để giao cho người mua (bao gồm cả các trường hợp hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại, quảng cáo, hàng mẫu; hàng hóa, dịch vụ dùng để cho, biếu, tặng, trao đổi, trả thay lương cho người lao động và tiêu dùng nội bộ (trừ hàng hóa luân chuyển nội bộ để tiếp tục quá trình sản xuất); xuất hàng hóa dưới các hình thức cho vay, cho mượn hoặc hoàn trả hàng hóa) và phải ghi đầy đủ nội dung theo quy định tại Điều 10 Nghị định này, trường hợp sử dụng hóa đơn điện tử thì phải theo định dạng chuẩn dữ liệu của cơ quan thuế theo quy định tại Điều 12 Nghị định này.
Theo đó, có thể kết luận rằng: Hàng hóa dịch vụ cho biếu tặng nhân viên và khách hàng sẽ phải lập hóa đơn và kê khai thuế giá trị gia tăng như các trường hợp thông thường.
2. Thời điểm lập hóa đơn quà tặng cho nhân viên, khách hàng
Theo khoản 1 Điều 9 Nghị định 123/2020/NĐ-CP quy định về thời điểm xuất hóa đơn như sau:
Thời điểm lập hóa đơn
1. Thời điểm lập hóa đơn đối với bán hàng hóa (bao gồm cả bán tài sản nhà nước, tài sản tịch thu, sung quỹ nhà nước và bán hàng dự trữ quốc gia) là thời điểm chuyển giao quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng hàng hóa cho người mua, không phân biệt đã thu được tiền hay chưa thu được tiền.
Vậy thời điểm xuất hóa đơn quà biếu tặng là ngay tại thời điểm tặng quà, khi bàn giao quà tặng cho Khách hàng và nhân viên.
Bình luận của bạn