CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẠI LÝ THUẾ QUANG MINH
0987 519 016 - 0902 268 216

Năm 2021, có được thanh toán tiền cho ngày phép năm chưa sử dụng không?

06/01/2021

-

Admin

-

0 Bình luận

Hiện hành, theo Bộ luật Lao động 2012, người lao động (NLĐ) do thôi việc, bị mất việc làm hoặc vì các lý do khác mà chưa nghỉ hằng năm hoặc chưa nghỉ hết số ngày nghỉ hằng năm thì được thanh toán bằng tiền những ngày chưa nghỉ. 
--> Theo quy định trên, nếu NLĐ đang làm việc mà có lý do chưa nghỉ hoặc chưa nghỉ hết ngày nghỉ hằng năm thì được doanh nghiệp thanh toán bằng tiền cho những ngày chưa nghỉ đó.

Từ ngày 01/01/2021, Bộ luật Lao động 2019 có hiệu lực, quy định: “Trường hợp do thôi việc, bị mất việc làm mà chưa nghỉ hằng năm hoặc chưa nghỉ hết số ngày nghỉ hằng năm thì được doanh nghiệp thanh toán tiền lương cho những ngày chưa nghỉ”.
Như vậy, nếu trường hợp NLĐ còn làm việc tại doanh nghiệp nhưng chưa nghỉ hết ngày nghỉ hằng năm của năm trước thì không được doanh nghiệp thanh toán tiền lương cho những ngày chưa nghỉ.

Với điểm mới nêu trên, quy định về ngày nghỉ hằng năm tại Bộ luật Lao động 2019 sẽ có lợi đối với doanh nghiệp nhưng lại thiệt thòi cho NLĐ.

Tuy nhiên, tại khoản 7 Điều 113 Bộ luật Lao động 2019 giao Chính phủ quy định chi tiết về nghỉ hằng năm. Chúng ta sẽ cùng chờ xem hướng dẫn của Chính phủ có làm rõ hơn về điều này hay không.

Hãy liên hệ ngay với Công ty CP Đại lý Thuế Quang Minh
Địa chỉ công ty: Chung cư CT4, Khu đô thị mới Tứ Hiệp, xã Tứ Hiệp, Huyện Thanh trì, Hà Nội
Địa chỉ email: dailythuequangminh.cskh@gmail.com
Hotline:(+84) 0987 519 016 - 0902 268 216

TAGS :

thanh toán tiền cho ngày phép năm chưa sử dụng

Bình luận của bạn

TIN MỚI

Không làm hoàn thuế thu nhập cá nhân có sao không?

Không làm hoàn thuế thu nhập cá nhân có sao không?

Cơ quan thuế không tự động hoàn thuế cho người nộp thuế, trường hợp có số thuế nộp thừa nhưng không đề nghị hoàn thuế thì được bù trừ vào kỳ thuế sau. Cụ thể, yêu cầu hoàn thuế thu nhập cá nhân được thực hiện thông qua việc quyết toán...

27/05/2024 0