SÀN TMĐT CÓ PHẢI CUNG CẤP THÔNG TIN NGƯỜI BÁN CHO CƠ QUAN THUẾ KHÔNG?
12/05/2024
-Admin
-0 Bình luận
Để quản lý chặt chẽ hơn với hoạt động bán hàng trên sàn TMĐT, Chính phủ đã ban hành Nghị định 91/2022/NĐ-CP, ngày 30/10/2022 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 126/2020/NĐ-CP. Theo đó, các sàn TMĐT phải thực hiện cung cấp các thông tin của tổ chức, cá nhân liên quan cho cơ quan thuế như sau:
– Tên người bán hàng;
– Mã số thuế hoặc số định danh cá nhân hoặc chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân hoặc hộ chiếu;
– Địa chỉ;
– Số điện thoại liên lạc;
– Doanh thu bán hàng thông qua chức năng đặt hàng trực tuyến của sàn.
Hoạt động cung cấp thông tin được thực hiện định kỳ hằng quý chậm nhất vào ngày cuối cùng của tháng đầu quý sau, bằng phương thức điện tử, qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế theo định dạng dữ liệu do Tổng cục Thuế công bố.
Điều này đồng nghĩa với việc sàn TMĐT chỉ có trách nhiệm cung cấp thông tin cho cơ quan chức năng mà không cần có nghĩa vụ nộp thuế thay người bán.
Bình luận của bạn